Thiết kế nhận diện thương hiệu mới của Microsoft

thiet ke logo va nhan dien thuong hieu moi cua microsoft

Microsoft mới đây đã công bố thiết kế logo và  thiết kế nhận diện thương hiệu mới của  mình. Logo cũ, sau 25 năm đã được thay bằng một logo mang phong cách Metro, phong cách thiết kế logo mà Microsoft sẽ sử dụng trong các sản phẩm Windows 8 và Windows Phone 8.

Xu hướng tìm kiếm: thiet ke logo, thiet ke nhan dien thuong hieu, thiết kế logo, thiet ke thuong hieu

Thiết kế logo có 2 phần, chữ và biểu tượng. Phông chữ của logo mới là Segoe, phông chữ này cũng được sử dụng cho toàn bộ sản phẩm của Microsoft.

Trong khi đó biểu tượng là 4 hình vuông có màu sắc khác nhau, các khối vuông là những biểu tượng quan trọng trong thế giới chuyển động kỹ thuật số (xem video phía dưới). Các màu của mỗi ô vuông biểu hiện cho các sản phẩm chiến lược của công ty này. Microsoft không cho biết công ty nào đã thiết kế biểu tượng mới này. Nhưng nhiều khả năng cũng sẽ là Pentagram, vì chính Paula Scher từ Pentagram đã thiết kế biểu tượng của hệ điều hành Windows 8.

Giám đốc UX của Windows, Sam Moreau đã nói trên blog của mình về phong cách Metro mà thiết kế mới đang sử dụng – cũng như ngôn ngữ thiết kế dựa trên typography.

Theo Moreau, Scher đã hỏi ông “Tên của các anh là Windows, tại sao lại sử dụng 1 lá cờ”

Moreau đã trả lời “Nếu bạn nhìn vào nguồn gốc của logo, bạn sẽ thấy nó thật sự là một cái cửa sổ, “Windows” thực sự là một phép ẩn dụ tuyệt vời và với thiết kế mới, chúng tôi muốn chào mừng ý tưởng của một cái cửa sổ theo một góc độ khác”

Dựa trên phong cách Metro, Microsoft bắt đầu tiên phong trong trường phái tối giản cho hệ điều hành của mình, đồng thời đối đầu với phong cách hoàn toàn khác của Apple – Skeuomorphism.

Nguồn: http://www.freshbrand.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-moi-cua-microsofft.html

Theo Thiết kế nhận diện thương hiệuhttp://www.freshbrand.vn