Cuộc thi thiết kế hấp dẫn từ HonDa Việt Nam

ĐỐI TƯỢNG, THÀNH PHẦN, ĐIỀU KIỆN THAM GIA CUỘC THI THIẾT KẾ

cuoc thi thiet ke honda to chuc

Xu hướng tìm kiếm: cuoc thi thiet ke logo, cuoc thi thiet ke do hoa, thiet ke logo

Đối tượng tham gia:
Tất cả các bạn trẻ là cá nhân hay tập thể, nhóm yêu thích âm nhạc, ca hát, có khả năng sáng tác hay chơi nhạc cụ, các nhóm nhảy và khiêu vũ trên Toàn quốc.
Tất cả các bạn trẻ yêu thích thiết kế và có khả năng sáng tạo.
Tất cả các bạn trẻ là cá nhân có khả năng chụp ảnh và yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh

Thành phần tham gia:
Ban Tổ chức có trách nhiệm tổ chức các hoạt động của cuộc thi thiết kế:
Công ty Honda Vietnam – đơn vị tổ chức.
Công ty TNHH MTV DV TK Chuo Senko Vietnam – đơn vị truyền thông quảng cáo.
Công ty TNHH Connection Strategy – đơn vị quản trị hệ thống.
Thành viên của chương trình:
Tất cả các thành viên là cá nhân hay tập thể thuộc nhóm đối tượng tham gia kể trên gửi tác phẩm dự thi hoặc thành viên thưởng thức và bình chọn cho các tác phẩm dự thi trên website: http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik
Ban giám khảo cuộc thi:
Đại diện Công ty Honda Vietnam: Ông Shigeto Kimura – trưởng phòng cấp cao.
Bình luận viên
Chủ đề Âm nhạc – Ông Võ Hoài Phúc – Nhạc sĩ.
Chủ đề Vũ đạo – Ông Nguyễn Viết Thành [liont] – BigToe Crew.
Chủ đề Chụp ảnh – Ông Trương Quốc Anh – Nhiếp ảnh gia [Placoste Studio]
Chủ đề Thiết kế – Bà Lê Hà – Nhà thiết kế.

Điều kiện đăng ký tham gia:
Đối với cá nhân phải có thông tin đầy đủ:
Họ và tên,
Tuổi,
Số điện thoại,
Địa chỉ email
Và khuyến khích gửi 01 ảnh đại diện hoặc chân dung (Ảnh đại diện hoặc chân dung gửi vào mục avatar trên trang đăng ký hoặc trang thông tin cá nhân sau khi đăng nhập)
Đối với tập thể:
Đầy đủ những thông tin kể trên cho tất cả các thành viên trong nhóm.
Và khuyến khích gửi ảnh đại diện, hoặc ảnh nhóm (Ảnh đại diện hoặc ảnh nhóm gửi vào mục avatar trên trang đăng ký hoặc trang thông tin cá nhân sau khi đăng nhập)

 

QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG, HÌNH THỨC TIẾT MỤC DỰ THI

Thời gian bắt đầu và kết thúc: từ ngày 10/09/2011 đến ngày 10/11/2011
Nội dung tác phẩm dự thi
Thành viên/nhóm thành viên dự thi sẽ thực hiện các tác phẩm dự thi để thể hiện tài năng của mình trong bốn chủ đề là:
ÂM NHẠC
VŨ ĐẠO
CHỤP ẢNH – Vui cuối năm, đậm phong cách cùng Honda
THIẾT KẾ THỜI TRANG – Vui phong cách cùng Honda Wave RS 110 [Link đến sản phẩm].
Có thể chọn nhiều hơn một chủ đề để tham gia.
Tác phẩm dự thi chủ đề về Âm Nhạc:
Chủ đề về Âm Nhạc thể hiện khả năng hát, chơi nhạc cụ, phối nhạc, các hành động khác có thể tạo ra âm thanh và giai điệu.
Các thành viên tham gia dự thi có thể tham gia với tư cách cá nhân hay nhóm nhạc.
Thành viên tham gia dự thi thực hiện các tác phẩm dự thi của mình dưới 3 hình thức sau:
Phần thu âm kết hợp với phim biểu diễn (Video clip)
Phần thu âm kết hợp với hình ảnh trình bày (Slideshow)
Phần thu âm không kết hợp hình ảnh (MP3)
Tác phẩm dự thi chủ đề về Vũ Đạo:
Chủ đề về Vũ Đạo thể hiện khả năng Hip hop, nhảy tự do, khiêu vũ, dance sport, múa đơn, múa đôi…
Các thành viên tham gia dự thi có thể tham gia với tư cách cá nhân hay nhóm nhảy.
Thành viên tham gia dự thi thực hiện các tác phẩm dự thi của mình dưới hình thức âm thanh kết hợp với phim biểu diễn (Video clip)
Tác phẩm dự thi chủ đề về Chụp ảnh:
Nội dung cuộc thi:
Chủ đề: “Vui cuối năm, đậm phong cách cùng Honda”
Xoay quanh chủ đề và các hoạt động hướng đến giới trẻ năng động, thể hiện cá tính độc đáo của mình trong theo chủ đề “Vui cuối năm, đậm phong cách cùng Honda”. Các bạn trẻ sẽ cùng chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng, vui tươi và trẻ trung qua các bức ảnh.
Yêu cầu: tác phẩm thể hiện rõ chủ đề của cuộc thi và trong mỗi bộ ảnh các thí sinh sẽ được lựa chọn các loại xe máy hoặc xe ôtô của Honda sản xuất để thể hiện ý tưởng của mình
Đối tượng cuộc thi: Bao gồm và không giới hạn ở các bạn sinh viên, học sinh các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các bạn trẻ là cá nhân hay tập thể, nhóm có khả năng chụp ảnh và yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đều có thể tham gia cuộc tranh tài này
Hình thức tham gia:
Các thí sinh gửi bài dự thi với hình chụp của mẫu và nhóm/cá nhân đăng ký tham gia.
Số lượng ảnh tối đa là 10 ảnh cho 1 bộ ảnh. Các nhóm / cá nhân có thể tham dự nhiều hơn 1 bộ ảnh.
Ảnh dự thi phải có kích thước 1200 x 800 pixel (kể cả ảnh dọc hoặc ảnh ngang).
Số lượng ảnh tối đa là 10 ảnh cho 1 bộ ảnh. Các nhóm / cá nhân có thể tham dự nhiều hơn 1 bộ ảnh.
Trong mỗi bộ ảnh có ít nhất 1 ảnh chụp liên quan đến các loại xe máy hoặc ôtô do Honda Vietnam sản xuất. Các tác phẩm không thể hiện được yêu cầu trên sẽ bị coi là không hợp lệ và không được duyệt.

Tiêu chí bình chọn:
Ý tưởng thể hiện.
Bố cục hình ảnh.
Kỹ thuật.

Tác phẩm dự thi chủ đề về Thiết kế trang phục:
Nội dung cuộc thi:
Chủ đề: Vui phong cách cùng Honda Wave RS 110
Nhằm khuyến khích và tạo thêm sân chơi trong lĩnh vực thiết kế thời trang cho giới trẻ đầy sáng tạo có cơ hội thể hiện niềm đam mê của mình, Công ty Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang dành cho các thí sinh dự thi chưa từng được công nhận là “Nhà thiết kế“, có mong muốn phát triển cơ hội trong lĩnh vực này.
Các thí sinh sẽ phát triển ý tưởng thiết kế trang phục phù hợp cho dòng xe Honda Wave RS 110 [Link đến sản phẩm] do Honda Vietnam sản xuất.
Đối tượng cuộc thi: Mọi cá nhân hay nhóm có ý tưởng khả năng về thiết kế

Hình thức tham gia:

Mẫu thiết kế là bản gốc và phải do chính thí sinh dự cuộc thi thiết kế.
Khuyến khích các bạn tạo các mẫu tay dài và trang phục qua gối vì mục đích an toàn khi lái xe. Phần này được tính điểm cho phần ứng dụng.
Các bạn có thể sử dụng nhiều loại màu xe làm mẫu để thiết kế.
Các thí sinh được sử dụng các phụ kiện đi kèm làm mẫu thiết kế thêm sinh động: mũ, dây lưng cặp sách … Đối với váy, thí sinh có thể sử dụng thêm quần ledging hoặc các loại giày cao cổ.
Bản thiết kế có thể là bản vẽ phác thảo tay hoặc bản vẽ trên máy tính. Đối với bản vẽ phác thảo, thiết kế cần thể hiện trên giấy trắng, khổ A4 hoặc B4 và mẫu thiết kế phải được vẽ theo chiều dọc của giấy.
Đối với các tác phẩm vẽ phác thảo, mặt sau của mẫu thiết kế cần ghi rõ các thông tin:
Thuyết minh cho bộ mẫu thiết kế gồm: chủ đề, các dịp ứng dụng, cho các đối tượng, lứa tuổi nào và mô tả chất liệu, màu sắc.
Chất liệu vải và mẫu thiết kế phải đảm bảo thực hiện được với chất liệu có sẵn trên thị trường khi được Ban Tổ Chức yêu cầu chuyển thành sản phẩm thực.

Thí sinh chiến thắng trong cuộc tranh tài thiết kế này có cơ hội được mời tham gia các buổi offline và chương trình Be U đặc biệt cuối năm 2011.
Tiêu chí bình chọn:
Tính sáng tạo và phối màu.
Tính mỹ thuật và chất liệu phù hợp..
Khả năng áp dụng thực tế..
Lời thuyết minh về bộ sưu tập dự thi ý nghĩa.
Giới hạn tham gia: Không giới hạn về chủ đề, số lượng chủ đề tham gia . Các bài thi chiến thắng sẽ được quyết định thông qua việc bình chọn của các thành viên trang web chính thức http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik , tiêu chí của từng chủ đề và sự đánh giá của Ban Giám Khảo.

Thí sinh dự thi phải tự tin thể hiện những kỹ thuật, ý tưởng cũng như khả năng của mình để thuyết phục mọi người rằng bạn là người xứng đáng để nhận giải thưởng từ công ty Honda Việt Nam.
Tác phẩm dự thi phải có nội dung lành mạnh nằm trong danh mục được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép biểu diễn (Xem mục I trong bản điều lệ này). Đối với những tác phẩm là sáng tác mới phải đảm bảo yêu cầu nội dung lành mạnh được Ban tổ chức xác nhận đảm bảo về nội dung.

Lưu ý:

Bản quyền các mẫu thiết kế thuộc quyền sử dụng của Ban Tổ Chức.
Tất cả các mẫu thiết kế sẽ không được gửi trả lại sau cuộc thi.
Mọi quyết định về tổ chức thực hiện và quy chế thi đều thuộc quyền quyết định của ban tổ chức.
Ban tổ có quyền chụp ảnh của thí sinh đoạt Giải của cuộc thi và các hoạt động liên quan đến cuộc thi để sư dụng làm tư liệu thông báo kết quả cuộc thi trên các phương tiện truyền thông (Tivi, báo chí,radio,các trang web và Website chính thức của cuộc thi) và không trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Nếu mẫu đạt giải khi sử dụng vào mục đích thương mại, Ban Tổ Chức và tác giả sẽ thoả thuận riêng về chi phí.
Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa tham gia bất kì một cuộc thi nào do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, do các công ty, các tổ chức trong và ngoài nước đứng ra phát động trước ngày 10/09/2011 và trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi online “Be U-nik” này. Nếu tác phẩm dự thi bị phát hiện vi phạm điều khoản này, Ban tổ chức có quyền hủy bỏ bài dự thi, các kết quả bình chọn cũng như giải thưởng (nếu có) cho bài thi.

Trong tác phẩm dự thi của mình, thành viên hoặc nhóm thí sinh dự thi phải chịu trách nhiệm về quyền sở hữu của những vật dụng cũng như phải được sự đồng ý của những diễn viên tham gia xuất hiện trong tác phẩm dự thi của mình. Ban Tổ Chức sẽ không chịu trách nhiệm về tác phẩm dự thi nếu xảy các trường hợp tranh chấp về quyền sở hữu và các quyền có liên quan đến tác phẩm dự thi.

THỂ THỨC TIẾN HÀNH

1. Nộp bài thi
Các cá nhân/ban nhạc tham gia dự thi phải đăng ký thành viên thông qua trang web http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik
Tác phẩm dự thi có thể gửi tới chương trình bằng 2 hình thức sau:
Gửi bài dự thi qua đường bưu điện theo địa chỉ (Nên gửi thư đảm bảo):
Tp. HCM
Công ty TNHH Connection Strategy – 37 Hồ Văn Huê – Phường 9 – Quận Phú Nhuận – Thành phố Hồ Chí Minh [Gửi anh Cường]
Hà Nội
Công ty Chuo Senko Vietnam – Tầng 14, phòng 1402, Toà nhà Bắc Á, số 9 Đào Duy Anh, Q.Đống Đa, Hà Nội [Gửi chị Thủy]
Hoặc
Đăng tải video trực tiếp lên trang web http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik

2. Thành viên tham gia bình chọn
Thành viên tham gia bình chọn có thể bình chọn cho bất cứ tác phẩm nào và tại bất cứ thời điểm nào trong thời gian từ 10/09/2011 đến hết ngày 10/11/2011.

Để tham gia bình chọn, thành viên tham gia bình chọn phải đăng ký thành viên trên trang web http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik

Số lượng tác phẩm dự thi để mỗi thành viên có quyền bình chọn trong tuần là không hạn chế nhưng chỉ bình chọn cho một tác phẩm không quá 1 lần.

Thành viên tham gia bình chọn nhấp chuột chọn 1 trong 5 điểm trong mục bình chọn và làm theo hướng dẫn trên website để hoàn tất việc bình chọn cho tác phẩm dự thi.

Để tham gia giải thưởng bốc thăm may mắn mỗi tuần, thành viên tham gia bình chọn phải tham gia bình chọn ít nhất 1 tác phẩm dự thi trong tuần. Sẽ có 5 thành viên bình chọn được trao giải mỗi tuần.

3. Đối với thành viên tham gia dự thi có tác phẩm dự thi
Không hạn chế số tác phẩm dự thi. Cá nhân/nhóm có thể tham gia dự thi ở tất cả các chủ đề. Bài dự thi có số bình chọn cao nhất của thành viên tham gia dự thi sẽ được chọn để xét duyệt tranh giải thưởng.
Thành viên có tác phẩm tham gia dự thi phải giữ lại tập tin gốc và hoàn toàn có thể tải lại lên website theo yêu cầu của Ban Tổ Chức.

4. Bình Luận

Bình luận viên:
Ca sĩ, Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc sẽ tham gia bình luận cho phần thi Âm Nhạc với các tiêu chí:
Giọng Hát
Ý tưởng
Khả năng diễn xuất (hoặc hình ảnh minh họa)
Nguyễn Viết Thành – Trưởng nhóm Big Toe Crew sẽ tham gia bình luận cho phần thi Vũ Đạo với các tiêu chí:
Kỹ thuật trình bày.
Phong cách trình diễn.
Sự phối hợp và đồng đều cho bài thi đội/nhóm.
Nhiếp ảnh gia Trương Quốc Anh [ChangYing] sẽ tham gia bình luận cho phần thi Chụp ảnh với các tiêu chí:
Ý tưởng thể hiện
Bố cục hình ảnh
Kỹ thuật
Nhà thiết kế Lê Hà sẽ tham gia bình luận cho phần thi Thiết kế với các tiêu chí:
Tính sáng tạo và phối màu.
Tính mỹ thuật và chất liệu phù hợp.
Khả năng áp dụng thực tế.
Lời thuyết minh về bộ sưu tập dự thi ý nghĩa.
Chỉ có thành viên đã đăng ký tạo tài khoản và đã đăng nhập trên website http://www.honda.com.vn/BeU/BeUnik mới có quyền tham gia bình luận cho các tác phẩm dự thi.

Thành viên tham gia bình luận không bị hạn chế bình luận trên số lượng tác phẩm dự thi.
Các bình luận không đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, có nội dung tuyên truyền mê tín, hủ tục, trái với pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, các bình luận không đúng chủ đề của cuộc thi sẽ bị coi là phạm quy. Ban tổ chức sẽ có trách nhiệm xóa các bình luận phạm quy khỏi website.

Các bài bình luận của “Nhà Bình Luận” không ảnh hưởng đến kết quả bình chọn cho các tác phẩm dự thi.
Đại diện cho Ban Tổ Chức, những bình luận viên sẽ tham gia bình luận trực tuyến cho các tác phẩm dự thi mang tính chất góp ý và bổ sung kiến thức nhằm mục đích giúp thí sinh dự thi phát triển kỹ năng của mình trong tương lai.
Các bài bình luận của “Bình luận viên” không ảnh hưởng đến kết quả bình chọn cho các tác phẩm dự thi.

5. Cơ chế tính điểm và quyết định người chiến thắng

Cơ chế quyết định Giải 1, Giải 2, Giải 3 của từng chủ đề được quyết định từ Ban Giám Khảo gồm:
Đại diện Honda Vietnam
Bình Luận Viên
Và lượt bình chọn của các thành viên tham gia bình chọn.
Bình chọn không hợp lệ là những bình chọn không trung thực, có ứng dụng các thủ thuật máy tính và các thủ thuật khác nhằm nâng cao số lượng bình chọn cho một bài dự thi cụ thể. BTC cuộc thi có quyền quyết định hoàn toàn đến tính hợp lệ của các bình chọn.
Quyết định về tính hợp lệ của bình chọn và quyết định trao giải của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

YÊU CẦU CHUNG

Các thành viên tham gia chương trình phải đảm bảo tác phẩm dự thi gửi đến chưa tham gia bất kỳ một cuộc thi nào cũng như về bản quyền sản phẩm của mình.

Ban tổ chức có thể toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi vào những mục đích khác nhau phù hợp với quy định của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Các tác phẩm dự thi có thể được chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu của Ban tổ chức để sử dụng cho mục đích quảng bá về cuộc thi.

Ban tổ chức có quyền từ chối các tác phẩm dự thi không đạt các yêu cầu kể trên mà không cần giải thích với thí sinh.

Ban tổ chức hoàn toàn không chịu trách nhiệm về mọi kiện tụng liên quan đến tác phẩm dự thi.
Quyết định của Ban tổ chức về các khiếu nại liên quan đến bài thi là quyết định cuối cùng.
Ban tổ chức có thể bổ sung, sửa đổi Thể lệ trong trường hợp cần thiết.

CÁCH THẮC MẮC VÀ KHIẾU KIỆN

Để có thể đăng thắc mắc khiếu kiện trên trang web, Cá nhân/ Nhóm dự thi phải tiến hành đăng nhập vào trang web. Sau đó đăng tải câu hỏi của mình tại mục ‘Cách thắc mắc và khiếu kiện’ nằm trong Thông tin về cuộc thi.
Các thắc mắc khiếu kiện hợp lệ sẽ được trả lời trong vòng 24 giờ.
Những thắc mắc không mang tính xây dựng, không hợp thuần phong mỹ tục, không đúng chủ đề cuả cuộc thi sẽ bị coi là không hợp lệ, bị loại bỏ ngay lập tức và thắc mắc sẽ không được trả lời.

CÁC QUI ĐỊNH TRONG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN BÁ TRUYỀN THÔNG

Các thành viên tham gia chương trình phải đảm bảo tác phẩm dự thi gửi đến chưa tham gia bất kỳ một cuộc thi nào cũng như về bản quyền sản phẩm của mình.

Ban tổ chức có thể toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi vào những mục đích khác nhau phù hợp với quy định của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Các tác phẩm dự thi có thể được chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu của Ban tổ chức để sử dụng cho mục đích quảng bá về cuộc thi.
Ban tổ chức có quyền từ chối các tác phẩm dự thi không đạt các yêu cầu kể trên mà không cần giải thích với thí sinh.

Ban tổ chức hoàn toàn không chịu trách nhiệm về mọi kiện tụng liên quan đến tác phẩm dự thi.
Quyết định của Ban tổ chức về các khiếu nại liên quan đến bài thi là quyết định cuối cùng.
Ban tổ chức có thể bổ sung, sửa đổi Thể lệ trong trường hợp cần thiết.
(Trích Nghị Định của Chính Phủ số 56/2006/NĐ-CP ngày 06 tháng 06 năm 2006 về xử phạt vi phạm hành chính trong họat động văn hóa – thông tin).

– Tất cả các bài báo/bản tin trên các phương tiện truyền thông đều phải được kiểm duyệt lần cuối trước khi đăng tải bởi đại diện phía công ty (người chịu trách nhiệm chính của cuộc thi) (Điều 11.2c).
– Không thực hiện các ý tưởng có nội dung tuyền truyền mê tín, hủ tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam (Điều 19.1c và 10.3b).
– Không trích, chép, ghép, thêm âm thanh, hình ảnh vào các quảng cáo đang có mặt trên thị trường (Điều 31,32,33).
– Không tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm hoặc các chương trình có mục đích thương mại ở các nơi công cộng hoặc thuộc về di tích văn hóa, lịch sử (Điều 42).
– Không dùng ma-nơ-canh hoặc các hình thức tương tự để trưng bày quảng cáo hàng hóa gây mất mỹ quan (Điều 49.2).
– Không treo, đựng, đặt, gắn bảng, biển quảng cáo trong hành lang an toàn giao thông, phạm vi bảo vệ công trình giao thông, lưới điện, công trình viễn thông, đê điều gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông, an toàn lưới điện, công trình viễn thông, đê điều (Điều 50.4b).
– Không quảng cáo hoặc làm các chương trình tuyên truyền có nội dung so sánh làm giảm uy tín, chất lượng hàng hóa của tổ chức, cá nhân khác (Điều 51.8c).
– Không làm ô nhiễm môi trường nơi có di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa nghệ thuật (Điều 56.1)

Cá nhân/Nhóm tham sự cuộc thi phải tuân theo tất cả những qui định về hoạt động truyền bá truyền bá truyền thông ở trên.

Xu hướng tìm kiếm: cuộc thi thiết kế logo, cuộc thi thiết kế đồ họa, thiết kế logo

Nguồn: HonDa.Com.Vn